• Thứ Ba, 20/09/2011 17:50 (GMT+7)

    LG muốn giành vị trí số 1 trong thị trường tivi 3D vào năm 2012

    ND
    Kết hợp công nghệ 3D thế hệ thứ hai với các tính năng TV Thông minh, LG nhắm tới vị trí dẫn đầu thị trường TV 3D toàn cầu.

    Từ Hà Nội, ngày 19/9/2011, LG cho biết, tại Hội chợ Hàng Điện tử Tiêu dùng hàng đầu thế giới IFA vừa diễn ra tại Berlin, Đức, Tập đoàn điện tử LG Electronics (LG) công bố đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất TV 3D lớn nhất thế giới vào cuối năm 2012. Mục tiêu này được LG đưa ra trên cơ sở dòng sản phẩm chiến lược CINEMA 3D của LG được thị trường đón nhận nhiệt liệt.

    Cinema3D Cover300
    Phát biểu về mục tiêu mạnh mẽ này của LG, ông Ko-Tae-Yeon, Tổng giám đốc điều hành LG Electronics Việt Nam cho biết: “Thị trường TV 3D thế giới được kì vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2012, do những tiến bộ đột phá về công nghệ 3D cũng như sự mở rộng của các nội dung 3D được cung cấp. LG dự tính sẽ vươn lên trở thành công ty dẫn đầu trong dòng sản phẩm TV 3D cũng như rộng hơn nữa, trở thành nhà sản xuất số 1 trong toàn bộ các sản phẩm điện tử 3D”.

    Số 1 trong thị trường TV 3D toàn cầu

    Thế hệ TV CINEMA 3D mang công nghệ FPR hoàn toàn mới được LG lần đầu cho ra mắt tại CES 2011 - Triển lãm Hàng điện tử Tiêu dùng lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh chứng nhận loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nháy hình, mới đây nhất, CINEMA 3D đã được VDE - một trong những tổ chức kiểm định công nghệ lớn nhất và uy tín nhất ở châu Âu công nhận đạt chuẩn full HD với hình ảnh 3D. Những công nghệ cao cấp nhất của thế hệ TV này đã được thực chứng bởi chính người tiêu dùng. Theo báo cáo điều tra thị trường gần đây nhất tại khu vực Bắc Mỹ, 4/5 người được hỏi chọn mua TV CINEMA 3D của LG và LG đang đứng số 1 trên tại khu vực này về doanh số TV 3D. Các model LW6500, LW5700 thuộc dòng CINEMA 3D của LG thường xuyên nằm trong Top các sản phẩm 3D bán chạy nhất tại thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Singapore. Sản phẩm TV CINEMA 3D, đẩy doanh số 3D tăng gấp 5 lần, cùng với LED LCD TV cũng là dòng sản phẩm chủ chốt “kéo lại” lợi nhuận cho ngành hàng TV của LG.

    Cover FF.
    Kể từ khi được tung ra thị trường, dòng sản phẩm TV CINEMA 3D thông minh của LG đã giúp tập đoàn này mở rộng mạnh mẽ thị phần của mình trong toàn thị trường TV 3D. Cho tới năm 2012, các sản phẩm 3D của LG sẽ trải rộng từ phân khúc cơ bản tới cao cấp và chiếm 70% toàn bộ sản phẩm mới của ngành hàng giải trí tại gia (Home Entertainment).

    Tập đoàn điện tử LG cũng sẽ tiếp tục phát triển mạnh ứng dụng 3D với việc kết hợp chặt chẽ với Bộ phận Hình ảnh của LG (LG Display) cũng như các bộ phận khác trong tập đoàn để tích hợp và phát triển công nghệ FPR – công nghệ đứng đằng sau sự thành công vượt bậc của thế hệ TV 3D thứ hai (CINEMA 3D). Ngoài ra, LG cũng định hướng phát triển thêm các nguồn nội dung để cung cấp dịch vụ truyền hình 3D theo yêu cầu có bản địa hoá để phù hợp với các thị trường khác nhau như ở Việt Nam.

    LG cũng “đặt cược” vào công nghệ 3D FPR (Film Partterned Retarder) với ưu điểm kính 3D gọn nhẹ không cần sạc, hình ảnh 3D giảm hiện tượng chóng mặt mỏi mắt so với công nghệ 3D hiện có trên thị trường. Hai nhà sản xuất lớn là Philips và Toshiba cũng đang bắt đầu nghiên cứu ứng dụng công nghệ 3D FPR của LG Display, và “người khổng lồ” Sony cũng đang cân nhắc tham gia vào dòng chảy 3D thế hệ thứ 2 này.

    Dẫn đầu ngành công nghiệp TV thông minh (Smart TV)

    Tăng cường các nỗ lực vào các dòng sản phẩm TV thông minh Smart TV là mấu chốt trung tâm trong chiến lược kinh doanh trên thị trường TV của LG. Đặt mối quan hệ chiến lược với các nhà cung cấp nội dung 3D, online video và game cũng giúp cho các khách hàng của LG tiếp cận trực tiếp tới hàng loạt các nội dung hấp dẫn. Ngoài ra, chiếc điều khiển cảm ứng Magic Motion Remote Control, một trong những điểm nhấn trong thành công của dòng sản phẩm TV thông minh LG, sẽ được phát triển thêm những tính năng tuyệt vời hơn.

    TV 3D của LG sẽ dần dịch chuyển sang một nền tảng thiết kế mở, giúp những nhà phát triển dễ dàng thiết kế các nội dung và ứng dụng riêng dành cho những sản phẩm này. Với việc tạo ra một thị trường mạnh mẽ cho các ứng dụng và nội dung TV, LG hi vọng sẽ mở rộng tối đa sự ứng dụng 3D nhằm nỗ lực đưa tập đoàn lên vị trí số một trong thị trường TV 3D toàn cầu.

    Tham khảo website của hãng ở: www.lge.com.
     

    Nguồn: LG Electronics