• Thứ Tư, 09/05/2012 09:55 (GMT+7)

    3,5G và chiến lược đầu tư của Mobifone

    ND
    MobiFone vừa công bố lắp đặt thêm 7.500 trạm phát sóng 2G-3G mới và roaming với mạng VinaPhone, xóa nhòa khoảng cách về vùng phủ sóng với các nhà mạng khác.

    Hình minh hoạ.
    Mới đây, MobiFone công bố đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt thêm 3.500 trạm phát sóng 3G và 4.000 trạm phát sóng 2G. Như vậy, kể từ tháng 4/2012, khi chính thức phát sóng thêm 7.500 trạm 2G - 3G, số lượng trạm 2G tại 6 trung tâm của MobiFone tăng thêm trung bình khoảng 50% - 60%. MobiFone cho biết, sở dĩ có sự khác biệt về số lượng trạm lắp đặt mới tại các trung tâm như vậy là dựa trên những kết quả nghiên cứu thị trường và chiến lược phát triển kinh doanh của MobiFone tại các địa phương.

    Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone phát biểu: “Dự án đầu tư này là một trong những nỗ lực hướng đến khách hàng của MobiFone, giúp cho khách hàng trên toàn quốc có điều kiện kết nối tốt nhất để sử dụng những dịch vụ tiện ích mà MobiFone mang lại, thắt chặt các mối quan hệ xa gần và nắm bắt những cơ hội thành công mới”.

    Với những đầu tư mới này, một mặt MobiFone đã mở rộng đáng kể vùng phủ sóng tại các thành phố nhỏ, vùng sâu vùng xa, mặt khác nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu vực mật độ dân cư cao, các đô thị lớn, ứng dụng thiết bị công nghệ mới giúp tăng chất lượng sóng trong nhà (các tòa nhà ở đô thị lớn).

    MobiFone đã chọn chiến lược phủ sóng vùng trọng điểm theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. "Chiến lược đầu tư 3G của MobiFone theo hướng hiệu quả đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. MobiFone sẽ ưu tiên vùng phủ sóng ở khu đó thị rồi tiến dần ra vùng nông thôn vì thực tế nhu cầu 3G chủ yếu ở các vùng thành thị" ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

    "MobiFone xác định cuộc chiến sắp tới là 3G, bởi lưu lượng thoại 2G không tăng được nhiều và giá cước ngày càng giảm. Trong khi đó, các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng phổ biến và nhu cầu sử dụng các dịch vụ di động băng rộng ngày càng cao. Nếu như trước đây, nhu cầu của khách hàng chủ yếu là thoại và nhắn tin thì hiện nhu cầu lướt net, email… mọi lúc mọi nơi đang trở nên phổ biến”. Việc tích cực giới thiệu tới khách hàng những gói cước mới không giới hạn dung lượng (như gói Zing), hay khuyến mại nạp tiền và tặng dung lượng 1,7GB/tháng (trong 12 tháng liên tiếp) cho thuê bao hoà mạng FastConnect cũng là những động thái gần đây của MobiFone nhằm đón bắt xu hướng đó của khách hàng. “Mục tiêu của MobiFone là có mạng tốt, rộng chất lượng cao giá cước hợp lý và nội dung tốt để thu hút khách hàng” ông Nguyễn Đăng Nguyên nói thêm.

    Sau khi tăng tốc đầu tư vùng phủ sóng, MobiFone khẳng định đã phủ sóng 3G đến 100% diện tích dân số. MobiFone còn cho biết, hiện nhu cầu sử dụng 3G trên mạng MobiFone đang tăng rất mạnh theo con số năm sau tăng hơn gấp đôi năm trước. Vì vậy, việc đầu tư mạnh cho 3G này đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Cùng với việc đầu tư mạnh về trạm thu phát sóng 3G, MobiFone còn roaming với mạng VinaPhone để tăng lực cho vùng phủ sóng của cả hai mạng. Việc roaming này sẽ hỗ trợ cho MobiFone có vùng phủ sóng rộng hơn đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

    Một điểm đặc biệt, trong chiến lược mở rộng vùng phủ sóng lần này các trạm 3G được lắp đặt mới trong dự án đều được trang bị công nghệ HSPA+ (tương đương 3,5G) có thể cung cấp tốc độ downlink tối đa lên đến 21Mbps và tốc độ uplink tối đa là 5,76 Mbps. MobiFone sẽ tách HSPA+ chạy riêng trên một băng tần nên tốc độ sử dụng data sẽ được cải thiện đáng kể và các trạm 3G công nghệ mới sẽ giúp san tải và hỗ trợ 2G. Cùng với công nghệ HSPA+ ứng dụng trong các trạm tích hợp 2G - 3G lần này, MobiFone đã nâng dung lượng phục vụ khách hàng lên tới gấp 4 lần, nâng tốc độ sử dụng data với downlink tối đa lên đến 21Mbps và tốc độ uplink tối đa là 5,76 Mbps. MobiFone cho rằng, cùng với vùng phủ sóng, thì tốc độ truyền dẫn của mạng 3G cũng sẽ là lợi thế cạnh tranh của nhà mạng này. Khách hàng sẽ chọn nhà mạng nào có vùng phủ rộng, chất lượng tốt và giá cước hợp lý cho mình. Và MobiFone đang là sự lựa chọn tốt cho những tiêu chí đó.

    Từ khóa: Mobifone
    Nguồn: MobiFone