• Thứ Ba, 02/10/2012 16:22 (GMT+7)

    MMAF Vietnam 2012 – Khởi đầu cho tương lai marketing trên di động

    ND
    Các chuyên gia và lãnh đạo của các ngành sẽ cùng tìm hiểu tương lai của marketing trên điện thoại di động tại Diễn đàn MMA Vietnam 2012 tổ chức ngày 25/10/2012 ở TP.HCM.

    Hình minh hoạ.
    Hiệp hội Mobile Marketing (MMA – trụ sở chính tại Mỹ) cùng Goldsun Focus Media (Việt Nam) sẽ tổ chức Diễn đàn MMA Vietnam 2012 với chủ đề “Smarter Tomorrow” (khởi đầu cho một ngày mai nhạy bén hơn) tại khách sạn InterContinental, TP.HCM ngày 25/10/2012.

    Thị trường thiết bị di động Việt Nam là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á với số lượng thuê bao hơn 165 triệu, tỷ lệ thâm nhập lên đến 183%. Việt Nam là một thị trường năng động nên người làm marketing phải lượng định chính xác trước khi công thức hóa chiến lược marketing thiết bị di động. Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định trên sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động.

    Tương tự như Internet, môi trường di động cũng hội tụ đầy đủ những điều kiện để một thông điệp quảng cáo qua di động có thể truyền rộng ra với tốc độ nhanh bởi những những đặc điểm nổi bật như: Tỉ lệ xem quảng cáo qua mobile cao; tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu; nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing; nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch; doanh nghiệp có thể thu hút thêm khách hàng mới mà không tốn bất cứ một khoản chi phí phụ thêm nào.

    Chính vì vậy đến với Diễn đàn MMA Vietnam 2012, những người làm marketing, các thương hiệu và các công ty sẽ nhận được những kiến thức bổ ích về marketing trên điện thoại di động.

    Là hoạt động mang tính toàn cầu, Diễn đàn MMA (MMA Forum – MMAF) đã được tổ chức 4 năm liên tiếp tại nhiều nơi trên thế giới như NewYork, Singapore, Ấn độ, Istanbul… và thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau để cùng phân tích, cam kết và xây dựng thương hiệu thông qua mạng điện thoại di động.

    Diễn đàn MMA Vietnam 2012 dự kiến sẽ thu hút hơn 300 đại biểu trong nước tham dự bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các hệ thống quảng cáo, công ty marketing, thương hiệu, các công ty công nghệ và truyền thông…

    MMA là hiệp hội thương mại phi lợi nhuận đầu tiên đã giới thiệu chuỗi giá trị marketing di động. Với hơn 700 công ty thành viên, MMA là một tổ chức hành động với tầm nhìn toàn cầu liên hệ với những đặc điểm địa phương. Mục tiêu chính của MMA là tạo thiết bị di động thành một phần không thể thiếu trong khái niệm marketing phối hợp (marketing mix 4P). MMA hoạt động để quảng bá, giáo dục, đo lường, hướng dẫn và bảo vệ ngành công nghiệp marketing di động trên toàn thế giới. Trụ sở chính của MMA đặt ở Mỹ và các chi nhánh ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, châu Mỹ La tinh, châu Á - Thái Bình Dương. Để biết thêm thông tin, vào website: www.mmaglobal.com.
    “Ngày nay, thiết bị di động đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày và chúng ta đang nhắm tới một tương lai của thiết bị di động và một ngày mai nhạy bén hơn mà tất cả chúng ta đều mong đợi - một ngày mai chỉ có thể đến nếu chúng ta cùng thúc đẩy và làm cho trở thành hiện thực”, Rohit Dadwal, Giám đốc điều hành của Mobile Marketing Association Asia Pacific Ltd. nói.

    Được biết, sẽ có các diễn giả hàng đầu thế giới tới tham dự Diễn đàn MMA Vietnam 2012. Diễn giả Christian Geissendoerfer, nhà sáng lập và điều hành Yoose Pte sẽ đến Việt Nam tham dự Diễn đàn MMA Vietnam 2012 để giới thiệu công nghệ marketing mới Solomo (Social local mobile). Solomo là tên gọi của một phần mềm cho phép các doanh nghiệp xác định vị trí của những người sử dụng thiết bị di động có cài đặt Solomo và thực hành các chiến dịch marketing di động như: bán, cung cấp và tương tác với người sử dụng qua thiết bị di động.

    Chi phí thấp - hiệu quả cao, Mobile Marketing đã trở thành một phương tiện marketing phối hợp quan trọng. Ở Việt Nam, Ford Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Mobile vào chiến dịch Marketing giới thiệu dòng xe Ford Ranger hoàn toàn mới và họ đã thành công. Ông Trương Kim Phong, đại diện Ford Việt Nam cho biết: Ford đã tạo 1 trang riêng cho di động để mọi người có thể truy cập vào khi đang ở bất kỳ đâu: trong quán café, hay du lịch dã ngoại… và có thể ngay lập tức chia sẻ cho bạn bè khi đang trong đà câu chuyện. Kết quả, có 220.000 lượt truy cập trang trong 2 tháng (từ 13/6 - 13/8) và có 135.000 người khác nhau đã ghé thăm trang wapsite có tính năng giới thiệu khách hàng tiềm năng để có cơ hội trúng thưởng iPad, iPhone. Đã có 1.100 khách hàng tiềm năng được giới thiệu.