Lưu trữ dữ liệu an toàn với Fone BackUp

Dịch vụ Fone BackUp mới được MobiFone tung ra được đánh giá là một chiếc “phao cứu sinh” thực sự của người dùng với các vấn đề về dữ liệu trong chiếc điện thoại.

Fone Backup là một dịch vụ quan trọng - Hình để minh hoạ.
Mặc dù không phải là nhà mạng đi tiên phong trong việc cung cấp tiện ích giúp khách hàng di động của mình có thể sao lưu dữ liệu phòng những trường hợp rủi ro nhưng dịch vụ Fone BackUp mới được MobiFone tung ra được đánh giá là một chiếc “phao cứu sinh” thực sự của người dùng với các vấn đề về dữ liệu trong chiếc điện thoại.

Dùng chiếc SIM điện thoại MobiFone 0903406xxx từ những ngày mạng này còn “trứng nước”, đã bao phen anh Sơn (đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân HN) làm cho nó “ba chìm, bảy nổi”: lúc thì bỏ quên điện thoại vào máy giặt, lúc lại bị mất cả điện thoại. Mỗi lần như thế là một lần anh mất gần như hết các dữ liệu có ở trong máy. Nhiều khi gặp phải tình huống có người gọi điện tới mà anh chịu, không biết là số của người quen hay số lạ. Cũng có lúc anh Sơn cặm cụi viết những số thuê bao vào một cuốn sổ, rồi lại gõ lưu trong máy tính rất mất công, nhưng mỗi lần mất máy, việc lưu lại chúng vào chiếc điện thoại mới là một việc không hề dễ dàng gì.

Không phải chỉ có anh Sơn mà khá nhiều người dùng ĐTDĐ vẫn đang gặp khó khăn trong việc lưu giữ dữ liệu trên điện thoại như vậy. Gần đây, nắm được nhu cầu của khách hàng, các nhà mạng đã đưa ra những dịch vụ lưu giữ dữ liệu cho các khách hàng của mạng mình. Chẳng hạn như VinaPhone có dịch vụ Data safe…

Mới đây, MobiFone đã chính thức cung cấp cho khách hàng mạng mình dịch vụ Fone BackUp. “Sinh sau, đẻ muộn” hơn cả nên dịch vụ thực sự có những tính năng cải tiến và nổi trội hấp dẫn. Dịch vụ gia tăng Fone BackUp có thể giúp khách hàng cùng lúc thực hiện 3 việc: sao lưu, đồng bộ danh bạ và lịch làm việc trên máy di động của mình lên website của MobiFone thông qua kết nối GPRS. Khách hàng có thể lưu trữ, quản lý, khôi phục các thông tin này dễ dàng tiện dụng trên trang MobiFone Portal và trên máy ĐTDĐ của khách hàng.

Ba điều kiện tiên quyết để một thuê bao MobiFone có thể sử dụng dịch vụ này là thuê bao phải đang hoạt động 2 chiều, máy ĐTDĐ có chức năng hỗ trợ MobiSync (cấu hình dịch vụ được cài đặt vào máy để đồng bộ dữ liệu), và đã đăng ký sử dụng, cài đặt dịch vụ GPRS. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần cài đặt sử dụng dịch vụ: bao gồm: đăng ký, cài đặt qua tin nhắn, qua Portal của MobiFone hoặc cài đặt cấu hình bằng tay. Sau đó khách hàng có thể thực hiện đồng bộ dữ liệu và quản lý danh bạ, lịch làm việc trên trang MobiFone Portal. Dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí và khách hàng chỉ phải trả cước GPRS cho mỗi lần đồng bộ. Và giá cước GPRS chính là giá cước gói GPRS khách hàng đang đăng ký sử dụng.

Theo MobiFone, đây là một dịch vụ mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể yên tâm trong những trường hợp rủi ro như mất máy điện thoại, thất lạc SIM, SIM bị hỏng hay đổi máy bởi các thông tin quan trọng như danh bạ hay các thông tin cá nhân khác đã được lưu trữ trên MobiFone Portal. Khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có thể khôi phục được dữ liệu danh bạ hay thông tin cá nhân của mình.

Đồng thời, lưu trữ thông tin với dịch vụ Fone BackUp được đánh giá là an toàn hơn rất nhiều so với cách lưu trữ thông tin vào máy tính cá nhân mà một số khách hàng vẫn thường làm nhờ có những phần mềm như Nokia PC Suite, vì máy tính cá nhân của khách hàng vẫn có thể bị mất hoặc hỏng hóc không khắc phục được. Mặt khác, Fone BackUp còn là một dịch vụ giá trị gia tăng có thể làm tăng lưu lượng sử dụng dịch vụ GPRS của MobiFone.

Với mục đích hỗ trợ người dùng tối đa, dịch vụ Fone BackUp là một trong những công cụ quản lý hiệu quả mà MobiFone cung cấp cho khách hàng. Sau các dịch vụ tiện ích như: Liveinfo, Callme, M2U, đây cũng là một trong những bước đi chiến lược để giữ vững danh hiệu “Mạng di động được ưa thích nhất” và “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất” do khách hàng bình chọn cho MobiFone trong 4 năm vừa qua. Song song với việc phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, MobiFone cũng liên tục đưa ra các chiến dịch khuyến mãi và các hoạt động chăm sóc khách hàng với quy mô lớn để thu hút ngày càng nhiều thuê bao. Hiện nay, số lượng thuê bao đang hoạt động trên mạng này đã vượt quá con số 33 triệu, với số lượng thuê bao phát triển thêm ở mức hơn 100.000 thuê bao/ngày.

Hoàng Anh

In trang [In trang]    Đóng trang [Đóng trang]

© Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World VN. CQ chủ quản: Sở Khoa Học và Công Nghệ TP.HCM
Giấy phép số 196/GP-BVHTT do Bộ Văn Hóa Thông Tin cấp ngày 27-06-2003
Tòa soạn: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 TP.HCM - ĐT: 84.8.39304324 - FAX: 84.8.39304338
Bản quyền của Thế Giới Vi Tính - PC World VN