Warchess - Cuộc chiến của những quân cờ

 

 

 

 

 

 

 

 

Có hay không một thế giới đầy rẫy những hiểm nguy, nơi 



   Chơi cờ ở kỷ nguyên 3D

           Lên Tượng...!

   Gươm giáo và phép thuật


Khó phân biệt đâu là ta đâu là địch

tồn tại cuộc chiến khốc liệt, không khoan nhượng giữa hai đạo quân Thiện và Ác? Tương truyền rằng, sự hiện diện của loài người nhỏ bé chúng ta trên trái đất không phải là duy nhất, bởi ẩn nấp sau cái bóng đêm tĩnh lặng tưởng chừng như vô hại là cả một thế lực, một đạo quân đại diện cho cái xấu. Vì vậy, có một chân lý được trải nghiệm qua nhiều thời kỳ là: để tồn tại và phát triển, loài người phải không ngừng đấu tranh, sẵn sàng tuyên chiến với những điều xấu xa, bất công, cám dỗ, với những cái đi ngược đạo lý phát triển tự nhiên của con người nhằm xây dựng thế giới ngày càng giàu đẹp hơn. Vâng, đó chính là ý tưởng mà nhà phát triển SuperEmpire Interactive muốn lấy làm tiêu chí khi thực hiện trò chơi Warchess. Sự phấn đấu và nỗ lực này thể hiện qua những nước đi của các quân cờ vua.

Thay vì tiếp cận với các “ô vuông đen trắng” cũng như các quân chốt, tượng, mã, hậu, vua một cách truyền thống, bạn - người chơi, giờ đây sẽ khám phá những trận đánh ác liệt, những cuộc đấu trí hay cụ thể hơn là chơi một ván cờ ở môi trường được xây dựng hoàn toàn trong không gian 3 chiều. Nơi ấy có thể là trên một vùng sa mạc khô cằn (Desert, Desert 2) hay một hang động đầy ắp châu báu (Treasure Cave), một hòn đảo xinh đẹp (Ocean Island) hoặc là một bãi tha ma (Cemetery)..., tùy bạn chọn lựa. Game đưa ra 3 chế độ chơi chính: Single, Automatic Battle, Turn–by–turn và dĩ nhiên là không thiếu phần chơi mạng (Multiplay).

Có thể nói ý tưởng phát triển game của nhà sản xuất khá hay. Tuy nhiên, trò chơi vẫn còn nhiều điều phải phàn nàn. Giao diện chơi phần lớn là ở không gian 3 chiều với các quân cờ đã được nhân cách hóa bên cạnh một bàn cờ vua truyền thống, cho phép bạn mở rộng và di chuyển tùy ý. Nhưng theo tôi, phần đồ họa nghèo nàn về màu sắc và đơn điệu về cảnh vật ở tất cả 11 màn chơi khác nhau khiến game mất đi vẻ đẹp của mình; rối mắt, khó phân biệt, dễ gây nhầm khi chơi, khiến cho nó chỉ đáng nhận được dấu trừ về mặt hình ảnh.

Còn cách chơi thì sao? Khi bạn “ăn” quân của đối phương, mỗi quân cờ sẽ thực hiện một động tác “xử lý đối phương” khác nhau. Các ô được phép đi của mỗi quân cờ sẽ tự động hiện sáng khi đến lượt sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nhưng việc thay đổi độ khó bằng cách kéo thanh “Difficulty” khiến bạn khó lòng phân biệt được là mình đang ở mức độ nào. Nhìn chung, Warchess có ý tưởng sáng tạo nhưng nó lại được xây dựng quá vội vàng về mặt đồ họa. Tuy vậy, game đã góp phần mang lại một phong cách chơi mới cho những ván cờ vốn dĩ khá đơn điệu và khiến người chơi mau chán, đáng cho bạn thử qua một lần!

MINH TÂM
minh.tam@but-tre.com

In trang [In trang]    Đóng trang [Đóng trang]

© Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World VN. CQ chủ quản: Sở Khoa Học và Công Nghệ TP.HCM
Giấy phép (1) số 196/GP-BVHTT do Bộ Văn hóa Thông tin cấp ngày 27-06-2003
Giấy phép (2) số 202/GP-BC do Bộ Thông tin và Truyền thông - Cục Báo chí cấp ngày 05-05-2008
Tòa soạn: Lầu 5, 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM - ĐT: (08) 38 257 745
Bản quyền của Thế Giới Vi Tính - PC World VN